Bạn mang nhớ những dấu ấn bắt mắt của các nghệ sĩ thế giới trong năm nay: loại mũ đặc biệt của Pharrell Williams? Đám cưới đình đám của Kim Kardashian và Kanye West? Phong trào để lộ nhũ hoa của Rihanna hay các bộ trang phục khoe vòng 3 táo tợn của Beyoncé? mang thể nhắc, trong năm 2014, mối liên kết giữa thời trang và âm nhạc được diễn đạt khôn xiết bền chặt và khắn khít.
Thay vì các năm trước, khi những nghệ sĩ, ca sĩ chỉ được coi là những bình hoa di động giúp các đơn vị thiết kế khoe tác phẩm của mình, thì trong năm qua, những ngôi sao âm nhạc đã chủ động nắm quyền quyết định bắt mắt của mình, tự nâng cao vai trò trong các cuộc hợp tác mang các nhãn hiệu, các đơn vị thiết kế thời trang và các nhà tạo mẫu. Kết quả đạt được làm chúng ta phải công nhận rằng đây với thể được coi là 1 trong những mảng bắt mắt thú vị nhất của văn hóa đại chúng.
Hãy cùng nhìn lại những thành quả đánh dấu mối kết liên này được chú ý phổ biến nhất trong năm 2014 cách đây không lâu.
một. các nghệ sĩ cộng tác với cá tính thể thao
Âm nhạc và thể thao là một cặp đôi trời sinh, và trong năm qua, cả 2 lĩnh vực này đã được se duyên mật thiết hơn bởi phong cách. Kanye West sở hữu thể được coi là người thông minh ra loại quần thể dục làm bằng da, và chàng rapper này đã khởi đầu năm 2014 bằng một bộ sưu tụ hội tác có hãng Adidas. nhãn hàng thể thao tới trong khoảng Đức này sau chậm triển khai đã liên tiếp yêu cầu những cuộc cộng tác khác sở hữu giới ca sĩ, nhạc sĩ, từ Pharrell Williams, tới Rita Ora và Pusha T. Hãng Puma cũng ko chịu thua sút, liền bắt tay mang Solange Knowles và Rihanna, có tin đồn cho rằng hợp đồng này với giá trị hàng triệu đô la Mỹ. Còn ca sĩ Beyoncé thậm chí còn chủ động xây dựng một nhãn hàng đồ thể thao riêng sở hữu hãng Topshop, làm phổ quát người còn đùa rằng liệu Beyoncé với chịu mách nhỏ thêm các bí kíp thể dục thể thao giữ dáng của riêng mình cho rất nhiều quý khách.
hai. Pharrell Williams trở thành “đa năng” hơn bao giờ hết
một trong những nguyên tắc trước tiên của Pharrell trong lĩnh vực bắt mắt là không bao giờ từ chối bất cứ lời đề nghị cộng tác nào. Ngoài việc quản lý một chiến dịch thời trang unisex có hãng Adidas – tuyến đường dẫn tới sự thành công của hình tượng cái áo khoác da đặc thù của anh, Pharrell còn sáng tạo ra chất liệu denim thô với tên G-Star được khiến trong khoảng nhựa tái chế vốn là rác thải đổ ra biển hàng năm. Chưa hết, Pharrell còn thiết kế túi xách cho Moynat, chế tạo “hương thơm cho nhân loại” mang hãng nước hoa Comme des Garcons có ý tưởng từ album GIRL, làm cho từ thiện sở hữu Stan Smiths, và tham dự 1 vở nhạc kịch của hãng Chanel mang Cara Delevingne. Tiếp theo chậm triển khai, hình ảnh Pharrell đội dòng mũ của Vivienne Westwood tại lễ trao giải Grammys đã phát triển thành một biểu tượng được gây sốt trên Internet, và chiếc mũ này đã được bán đấu giá có mức 40.000 đô la, hiện đang được trưng bày tại bảo tàng Newseum ở thủ đô Washington, D.C.
3. Nữ quyền thống trị
không thể phủ nhận rằng 2014 lại là một năm nữa làng nhạc toàn cầu phải chứng kiến nhiều pha lộ mông, lộ ngực, bên cạnh đó, đây cũng là năm mà đàn bà quyết định vùng lên cai trị những trận chiến trên thị phần âm nhạc và phong cách. Cụm trong khoảng #FreetheNipple (tạm dịch: cứ thả phanh khoe nhũ hoa) đã gây chú ý trên cả 2 lĩnh vực bắt mắt và âm nhạc, có sự dẫn dắt của Rihanna và ca sĩ Scout Willis, tạo nên 1 trào lưu mới còn đang gây bàn cãi. giả dụ trên những bảng xếp hạng âm nhạc, những loại tên của phụ nữ luôn chiếm trọn những vị trí cao nhất, như Nicki Minaj, Taylor Swift, Ariana Grande, Meghan Trainor, Iggy Azalea, Rita Ora, Charli XCX, và Tove Lo; thì trên các sàn catwalk, những chiếc tên của những nhà thiết kế nữ cũng nắm vững vị trí trung tâm: Annie Clark của St. Vincent hiệp tác sở hữu Diane Von Furstenberg cho dịp kỷ niệm lần thứ 40 của thương hiệu này, Meredith Graves của Perfect Pussy lên tiếng về vấn đề bất đồng đẳng nam nữ, và Alexis Krauss của Sleigh Bells mách nhỏ phổ biến bí ẩn đen tối của ngành nghề công nghiệp khiến cho đẹp trên blog Beauty Lies Truth. với thể nói, đây là năm đầu tiên giới thời trang bắt đầu bức xúc mạnh mẽ hơn sở hữu vấn đề nữ quyền, và ngành nghề công nghiệp dành-cho-phụ-nữ này vẫn còn một chặng các con phố chiến đấu rất dài ở phía trước.
4. A$AP Rocky quay lưng lại có bắt mắt đường phố
những giáo đồ cá tính các con phố phố có thể cảm thấy choáng váng khi chàng rapper bụi bặm ngày nào thẳng tay chê bai Hood By Air và Been Trill. tuy nhiên, Shayne Oliver của HBA và Heron Preston của Been Trill lại tận dụng chính cơ hội Đó để lăng xê loại áo phông mới sở hữu hình ảnh chính A$AP đứng trước 1 biển hiệu của Been Trill. trong khi Đó, Rocky lại diễn tả 1 hình ảnh lịch duyệt bất thần mang chiến dịch quảng bá BST Xuân 2015 cho hãng Ferragamo.
5. Miley Cyrus lấn chiếm thị phần thời trang
Cô nàng nổi loạn Miley Cyrus đã chính thức lấn chiếm thị trường cá tính. Vào tuần lễ bắt mắt New York 2015, cô nàng đã đông đảo làm lu mờ các bộ sưu tập chính, khi tới dự buổi chiêu đãi của hãng Alexander Wang sở hữu 1 cặp vỏ kem ốc quế lóng lánh đủ che đôi nhũ hoa của mình, làm náo loàn show diễn của Jeremy Scott hay cho ra mắt bộ sưu tập phụ kiện và tranh vẽ của mình mang tên “Dirty Hippie” – một sự kết hợp của các túi thơm hình cây thông dán vào nhau, đồ chơi hình người dưng hành tinh, cây cỏ và những phụ kiện rẻ tiền khác. Tiếp theo chậm tiến độ trong năm 2014, vai trò của Miley trong giới phong cách đã tiến hóa từ vựng trí của 1 người ngoài cuộc hiếu kỳ thành một người trong cuộc giỏi khi hãng M.A.C tuyển lựa nàng ca sĩ tóc tém này làm người đại diện cho mẫu sản phẩm Viva Glam mới của mình.
6. Phiên bản lột xác của Nicki Minaj vẫy vùng khắp giới cá tính
Nicki Minaj đã dọn sạch tủ đồ của mình, bỏ đi các bộ trang phục họa tiết chói lóa, các bộ tóc fake sặc sỡ và quay trở lại với bản tính cá tính của mình. Vào tháng 4/2014, cô đã đăng lên Instagram hình ảnh màu tóc ngẫu nhiên của mình, và từ chậm triển khai, cá tính của Nicki chuyển hẳn trong khoảng kiểu gây shock mà khởi đầu ưa mặc những dòng váy vô cùng nữ tính của Alexander McQueen hay Versace. Stylist của cô đã tiết lộ: “Cô ấy đã mang thể tự tín khoe sức mạnh nữ tính của mình, cảm thấy đã đủ an toàn để khoe ra nét nữ tính, dịu dàng của cô ấy”. Điều Đó đã được chứng minh bởi sự xuất hiện của Nicki trong chiến dịch quảng bá cho hãng bắt mắt cao cấp Roberto Cavalli. Và tiếp sau Đó, hình ảnh tinh tế, cao nhã của Nicki tiếp diễn được xuất hiện trên những bộ ảnh của tin báo Elle, V, The Fader, Dazed, GQ, Billboard và Complex. Nhìn lại lịch sử cá tính của Nicki, chúng ta sẽ thấy rằng khó sở hữu thể dự đoán liệu thời trang tiếp theo mà cô hướng tới là gì, nhưng chậm tiến độ hẳn là 1 bí hiểm thú vị.
7. các thông điệp của Dev Hynes
Dev Hynes, hay còn được biết đến với nghệ danh Blood Orange, đã liên tục xuất hiện với các chiếc áo phông tự chế mang những thông điệp nhằm phản đối các phán quyết của tòa án sau các vụ án liên quan đến vấn đề phân biệt chủng tộc. các mẫu áo này là sự kể nhở rằng âm nhạc, cá tính và chính trị cũng với sự can dự tới nhau và cùng chung mục đích hướng đến 1 cuộc sống thấp đẹp hơn.
8. những ngôi sao mê man vỉ kẹp răng
các loại vỉ kẹp/niềng răng bỗng trở nên 1 trong những món phụ kiện gây chú ý nhất năm 2014, có sự PR của những ngôi sao như A$AP Ferg, Madonna, Miley, và Kylie Jenner. Madonna đã gây ấn tượng với loại niềng vàng khá đáng sợ tại lễ trao giải Grammy, và Kylie thì khoe hẳn kiểu phụ kiện này tại thảm đỏ lễ trao giải AMA. Miley thì tiêu dùng kiểu niềng răng trông như 1 hàm răng sâu, và kiểu niềng này sau chậm triển khai đã bán rất chạy trên các website. Còn kiểu niềng răng được coi là hấp dẫn nhất thuộc về dòng vỉ kẹp của A$AP Ferg.
9. Năm của khuyên mũi
1 trong các trào lưu cá tính làm cho các bậc phụ huynh phải đau đầu năm nay, chính là các mẫu khuyên mũi. Đây sở hữu thể là hiệu ứng từ những nàng cái trên sàn diễn của Riccardo Tisci, nhưng cũng mang thể coi rằng đây là trào lưu được Rihanna khởi xướng. toàn bộ ca sĩ khác cũng đã hưởng ứng các mẫu khuyên mũi này như Bad Gal, FKA Twigs, Katy Perry, Zoë Kravitz và Lady Gaga.
10. Beyoncé lập kỷ lục mới về y phục lưu diễn
1 năm sau lúc phát hành tác phẩm mang tên chính mình, Beyoncé vẫn là phá vỡ đa dạng kỷ lục mới. ko chỉ vì cô trở nên nữ nghệ sĩ được đề cử phổ biến nhất trong lịch sử giải Grammy, mà trong lĩnh vực phong cách, Beyoncé cũng trở thành một tượng đài khổng lồ. Trong tour diễn On the Run, stylist của Beyoncé đã phải ngoài mặt 15 bộ y phục cho 21 buổi biểu diễn, cộng tác có nhiều tên tuổi như Givenchy, Alexander Wang, Versace, Diesel, Elie Saab, Vrettos Vrettakos và Michael Costello. Tổng hợp số y phục đã lên tới 1 đẳng cấp cao hơn, mang mỗi bộ y phục với riêng 1 câu chuyện hậu trường của riêng nó được đăng trên trang Tumblr của Beyoncé.
11. Chanel lấn sâu hơn vào thị trường âm nhạc
Chanel là nhãn hàng quyết tâm nhất trong vấn đề kết nối âm nhạc và bắt mắt trong năm 2014. đơn vị thiết kế kỳ cựu Karl Lagerfeld đã chiêu tập được Pharrell Williams tham dự vở nhạc kịch lấy bối cảnh thế kỷ 19 của mình, sánh vai mang nàng loại Cara Delevingne. nhãn hiệu cao cấp này cũng sắm đến những danh tiếng độc lập khác trong giới âm nhạc, như mời ca sĩ Lo-Fang tham dự làm cho nhạc cho bộ phim về chai nước hoa Chanel No.5 mang tên “You’re the One that I want”. đồng thời, Chanel cũng đã hợp tác có hãng Monster Audio để ngoại hình chiếc tai nghe trị giá 7.200 USD.
12. Sự phủ sóng chan chứa của Rita Ora
Ca sĩ kiêm diễn viên Rita Ora đã tham gia gần như chiến dịch lăng xê cá tính trong năm qua. Cô ca sĩ người Anh này đã bề ngoài 1 dòng áo ngực da thể thao và 1 số dòng đồ thể thao cho hãng Adidas. Cô cũng khiến cho người chiếc cho DKNY, chiếc sản phẩm Material Girl của Madonna, Roberto Cavalli và hãng mỹ phẩm Rimmel. Cô cũng xuất hiện trên rộng rãi bìa tin báo. ngoài ra, chừng độ phủ sóng của cô nàng trên thị phần Mỹ vẫn chưa phải là nhiều và Rita vẫn còn phải phấn đấu hơn vào năm 2015.
13. Rihanna tỏa sáng nhãi con
Rihanna thậm chí chẳng hề phát hành bất cứ album nào trong năm 2014, nhưng cô vẫn càn quét những trang tin tức bắt mắt uy tín nhất trong suốt năm qua. Cô khiến cho người mẫu trang bìa cho báo chí Vogue tới lần thứ 3, và tiếp diễn làm cho giới thời trang nín thở chờ đợi sự ra đời của dòng áo khoác nam đang được mẫu mã. không chỉ làm người cái cho chiến dịch lăng xê bộ sưu tập Xuân Hè 2014 của hãng Balmain, cô còn đến dự show diễn của hãng này mang 1 diện mạo như vừa bước xuống trong khoảng sàn catwalk, rồi ngay sau ngừng thi côngĐây, cắt tóc rồi tham gia show của Lanvin. Cô đã cho ra mắt sản phẩm nước hoa Rogue danh cho nam giới, nhưng ảnh truyền bá khỏa thân của cô đã bị cấm tại Anh. Cô tiếp diễn cho ra mắt phổ thông sản phẩm phong cách khác như mũ, khăn trong tour diễn Monster mang Eminem. Cô đã mặc một dòng váy đính 230.000 viên pha lê Swarovski tới nhận giải tượng trưng phong cách tại lễ trao giải CFDA. Quá đủ cho 1 năm, chưa nói đến sự kiện cô bị khóa trương mục Instagram vì táo bạo đăng 1 bức ảnh khỏa thân chụp cho tạo chí Lui. cộng đợi đến các hoạt động tiếp theo của Rihanna trong năm 2015 để xem liệu giới cá tính có tiếp diễn bị điển đảo bởi tác động của nàng ca sĩ nóng bỏng và phong cách này.