Thứ Hai, 6 tháng 11, 2017

Ducati bán 55 nghìn xe, thu về 785 triệu USD

Kết thúc năm 2016, Ducati đã bán được tổng cộng 55.451 Xe golf 2 chỗ LVTONG A2+2 chiếc môtô, đạt doanh thu 785 triệu USD trong năm 2016, đánh dấu là năm thứ 7 liên tiếp hãng "ăn nên làm ra".
 
Ducati bán 55 nghìn xe, thu về 785 triệu USD trong năm 2016 ảnh 1
Theo báo cáo mới nhất của Ducati, năm 2016 tiếp tục là năm kinh doanh thành công với lượng tiêu thụ xe và doanh thu nhiều hơn năm trước. Trong năm 2016, có tổng cộng 55.451 xe Xe golf 4 chỗ HDK DEL3022G Ducati tới tay khách hàng trên toàn thế giới. So với năm 2015, lượng bán xe của Ducati trong năm 2016 đã tăng 1,2%, tức 642 xe đồng thời là năm thứ 7 liên tiếp hãng có doanh số trong một năm cao hơn năm trước. 
Với lượng tiêu thụ hơn 55 nghìn chiếc, Ducati thu về 731 triệu Euro (tương đương 785 triệu USD). Hãng môtô nổi tiếng Italia đã thu về nhiều tiền hơn 4,1% so với năm 2015 có doanh thu 702 triệu Euro. Đồng thời, Ducati cũng đóng góp 51 triệu Euro và 7% tỷ suất lợi nhuận hoạt động cho tập đoàn "mẹ" Audi.
Thị trường Châu Âu đã có những đóng góp rất lớn đối với thành công của Ducati trong năm qua với mức tăng trưởng tại một số thị trường truyền thống đạt 2 con số. Cụ thể tại "sân nhà" Italia, con số bán xe Ducati tăng 20%, trong khi ở Tây Ban Nha lượng tiêu thụ xe đã tăng 38% so với năm 2015. Tại Đức, Ducati cũng đạt mức tăng trưởng kinh doanh 8% so với kết quả của năm 2015.

Số liệu tổng kết của Ducati tại cuộc họp báo công bố dữ liệu tài chính của tập đoàn Audi tổ chức tại Ingolstadt (Đức) cho thấy, Mỹ tiếp tục khẳng định vị thế là thị trường số 1 XE GOLF 4 CHỖ HDK DEL3022G2G của Ducati. Năm vừa qua đã có 8.787 xe máy Ducati tới tay khách hàng ở Hoa Kỳ. Với các thị trường ngoài châu Âu của Ducati, Trung Quốc là quốc gia có mức tăng trưởng đáng chú ý nhất đạt mức gấp đôi so với kết quả bán hàng năm 2015 ( tăng 120%).  Tiếp đó, các thị trường có mức tăng trưởng đột biến có thị trường Brazil (tăng 36%) và  Argentina (215%).
Ngay đầu năm 2017, Ducati đã ra mắt thêm 7 mẫu xe mới bao gồm: 1299 Superleggera, Ducati SuperSport, Multistrada 950, Monster 797, Monster 1200 và hai phiên bản mới của Ducati Scrambler - Scrambler Café Racer và Scrambler Desert Sled. Điều đó cho thấy sự phát triển mạnh về công nghệ và mở rộng phạm vi của các mẫu xe Ducati bằng các biến thể từ các dòng xe hiện có. Ngoài ra, Ducati tiếp tục phát triển thêm các mạng lưới bán hàng trên thế giới và khai thác sâu hơn ở các thị trường mới. Hiện Ducati có tổng cộng 1.558 nhân viên làm việc trên toàn cầu, tăng 30% so với năm 2012 (nhân sự có 1.197 người). Mạng lưới bán hàng của hãng môtô xứ Bologna hiện có hơn 780 đại lý tại hơn 90 quốc gia.
Như vậy, Ducati trong năm 2016 đã gặt hái rất nhiều thành công trên thị trường. Có thể thấy, thương hiệu môtô Italia đang ngày càng phát triển mạnh mẽ và toàn diện dưới thời sở hữu của tập đoàn Audi.
"Sự phát triển liên tục của danh mục sản phẩm, cả về chất lượng và công nghệ, sự phát triển mạng lưới đại lý và hiệu quả của chiến lược đầu tư nhằm vào sản phẩm, chất lượng và khách hàng đã giúp cho công ty liên tục tăng trưởng", ông Claudio Domenicali, Tổng Giám đốc của Ducati chia sẻ. "Điều này cho phép chúng ta nhìn về tương lai lạc quan và cho biết rằng chúng ta đang đi đúng hướng."